เงินบาทขยับอ่อนค่าในรอบกว่า 4 ปี แตะระดับ 33.99 บาท/ดอลลาร์

 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทขยับอ่อนค่าสุดในรอบ 4 ปี 5 เดือน แตะที่ระดับ 33.99 บาทต่อดอลลาร์ ตามแรงเทขายพันธบัตรระยะสั้นของนักลงทุนต่างชาติ หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐขยับขึ้น

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เงินบาทกลับมาปรับตัวที่ระดับประมาณ 33.88-33.90 บาทต่อดอลลาร์ หลังเปิดตลาดเมื่อเช้านี้ทยอยอ่อนค่าไปแตะระดับ 33.99 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับที่ทำไว้เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา และเป็นสถิติอ่อนค่าสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2560 (อ่อนค่าสุดในรอบ 4 ปี 5 เดือน)

โดยเงินบาทซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้ยังคงเผชิญแรงขายตามสัญญาณการขายพันธบัตรระยะสั้นของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐที่ดีกว่าที่ตลาดคาด หนุนค่าเงินดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์สหรัฐให้ขยับขึ้น เพราะช่วยตอกย้ำความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะทยอยปรับเปลี่ยนทิศทางนโยบายการเงิน โดยการเร่งลดวงเงินซื้อพันธบัตรผ่านมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และอาจเตรียมคุมเข้มด้วยการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า เพื่อสกัดความเสี่ยงเงินเฟ้อ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 33.80-34.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ สถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรและดัชนี PMI/ISM ภาคบริการเดือน พ.ย. ของสหรัฐ ตลอดจนดัชนี PMI ภาคบริการเดือน พ.ย. ของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ